Nįttśrulega

Nżlega lauk ég viš bókina Vadd' śti, ęvisögu Sigurjóns Rist. Žaš var skemmtileg lesning. Gaman aš sjį sjónarhorn vatnamęlingamannsins į rafvęšingu landsins. Einnig var fróšlegt aš lesa söguna ķ kreppunni, en Sigurjón fęddist og ólst upp ķ kreppu. Mótaši hśn hann alla tķš. Hann var mjög nżtinn og sparsamur. Góšur rķkisstarfsmašur.

Margar góšar sögur eru ķ bókinni enda feršašist hann vķša. Mešal annars vann hann meš Austur-Skaftfellingum. Kvķskerjabręšur komu viš sögu ķ fyrstu vķsindaleišangri į Vatnajökul.  Tek ég hér bśt śr ęvisögunni:

"Žegar viš vorum aš draga litla trékassa yfir lóniš, sem voru ašskildir frį öšru dóti og sérstaklega vel gengiš frį, spuršu bręšur hvaš vęri ķ žessum kössum. Ég sagši aš žaš vęri sprengiefni. Žį sögšu žeir: Nįttśrulega. Ķ farangrinum voru mörg skķši, žar į mešal mķn. Žeir spuršu mig aš žvķ hvort ég vęri mikill skķšamašur og sagši aš ég teldi mig nś ekki mjög mikinn skķšamann. Nįttśrulega, svörušu bręšur. Mér fannst žetta kyndugt, en kom mér žó ekki alveg į óvart. Jón Eyžórsson hafši bent mér į aš oršanotkun Öręfinga vęri stundum öšruvķsi en hjį öšrum landsmönnum. Til dęmis segšu žeir ęvinlega nįttśrulega, žegar ašrir notušu oršatiltękiš; einmitt žaš!"

Sverrir Hermannsson fv. alžingismašur, sagši mér eitt sinn frį žvķ aš žaš hefši veriš merkilegt aš halda frambošsręšur fyrir alžingiskosningar ķ Öręfum. Öręfingar hefšu helgiš į allt öšrum stöšum ķ ręšunni en ašrir Austfiršingar. Og allir hefšu žeir hlegiš sem einn.

Sķšar ķ kaflanum er sagt frį heimsókn leišangursmanna til Kvķskerja:

"Eftir žessa įgętu mįltķš [reyktan fżl ķ Fagurhólsmżri]  var fariš austur aš Kvķskerjum og gist žar um nóttina. Žar var vel tekiš į móti okkur. Frakkarnir rįku augun ķ pall sem geršur hafši veriš śr rekaviš til aš gera viš og smyrja bķla į. Žeir uršu skotnir ķ žessum palli og sįu sér leik į borši aš smyrja vķslana įšur en haldiš vęri į jökulinn. Viš leitušum eftir žvķ hvort žeir męttu žetta. Hįlfdįn, sį bręšranna sem sį um bķla- og vélakost heimilisins, skošaši vķslana og lagši mat į žį og gaf sķšan leyfiš.

Viš fengum oft aš heyra žaš sķšar hvaš Frakkarnir voru hrifnir af žessu. Žarna hafi veriš fariš aš meiš miklu öryggi og engum asa. Hįlfdįn hafi vegiš žaš og metiš hvort pallurinn žyldi vķslana, įšur en hann veitti leyfiš. Įlit žeirra į Ķslendingum óx töluvert viš žessa prśšu og traustu framkomu."

Śtrįsarvķkingarnir hefšu įtt aš taka Hįlfdįn į Kvķskerjum sér til fyrirmyndar. Vonandi mun nęsta kynslón śtrįsarvķkinga gera žaš.

Kviskerjabręšur

Kvķskerjabręšur, Hįlfdįn, Helgi og Siguršur.  Mynd fruma.is


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Sigurpáll Ingibergsson

Höfundur

Sigurpáll Ingibergsson
Sigurpáll Ingibergsson
Hornfirðingur búsettur í Kópavogi. Árgerð 1965.
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Myndaalbśm

Nżjustu myndir

  • IMG 4410
  • IMG 4385
  • IMG 4421
  • Á afskekktum stað
  • Tíminn051071

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (2.5.): 13
  • Sl. sólarhring: 20
  • Sl. viku: 126
  • Frį upphafi: 226463

Annaš

  • Innlit ķ dag: 8
  • Innlit sl. viku: 109
  • Gestir ķ dag: 8
  • IP-tölur ķ dag: 7

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband