Smętlur

Nś um helgina veršur Žórbergssmišja haldin ķ Hįskóla Ķslands til aš minnast 120 įra įrtķšar meistara Žórbergs.

Žaš er viš hęfi aš hefja bloggiš į nżyrši, smętlur, en Žórbergur var mikill oršasmišur. Einnig safnaši hann oršum.  Nafniš smętlur er nżtt orš yfir vinsęlan rétt į Spįni, tapas. Hef ég heyrt žvķ fleygt aš Kristinn R. Ólafsson eigi mikiš ķ žessu orši.

Nafniš er dregiš af spęnsku sögninni "tapar" sem žżšir "aš loka, breiša yfir". Tapas eru alls skyns smįréttir sem oftast eru boršašir į milli mįla en geta einnig myndaš heila mįltķš.

Žaš er mikil dagskrį ķ Hįskólanum tileinkuš meistara Žórbergi og žaš er einnig žétt dagskrį hjį mér yfir helgina. Ég ętla žó aš reyna aš komast į einhverjar fyrirlestra.

Nżyršiš smętlur er svo nżtt aš  žegar gśgglaš er eftir žvķ koma ašeins žrjįr nišurstöšur. Einnig į Morgunblašspśkinn eftir aš lęra žaš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Blessašur og sęll, Sigurpįll. 

Mér žykir upphefš ķ aš žś skulir nefna mig sem oršasmiš ķ sömu andrį og Žórberg og vissulega hafa nokkrur žeirra orša sem ég klambraš saman nįš mįlfestu.  En rétt er rétt: Oršiš "smętla" er til ķ oršabók žótt ég hafi lķklega veriš sį fyrsti sem tók žaš upp til aš žżša spęnska oršiš "tapa" ķ fl. "tapas"... Smętluna mį t.a.m. finna ķ Ķslenskri orabók Menningarsjóšs 1985, į bls 915: "smętla: kv. smęlki, e-š lķtiš af e-u". Ég vil žó bęta žvķ viš til gamans aš ég hef dregiš af žessu sögnina "aš smętlast" sem er nįttśrlega žaš sama og Spįnverjar kalla "tapear" eša "ir de tapas", ž.e. aš ganga į milli smętlustaša og snęša smętlur į hverjum og skola nišur meš góšum drykk uns fylli er fengin. 

Meš bestu kvešju frį Madrķd,

Kristinn R. Ólafsson 

Kristinn R. Ólafsson (IP-tala skrįš) 9.3.2008 kl. 12:18

2 Smįmynd: Sigurpįll Ingibergsson

Takk fyrir upplżsingarnar Kristinn.

Farastjóri ŚŚ ķ Barcelona kenndi okkur Ķslendingunum žetta orš.   Mér finnst žetta flott orš.

Sigurpįll Ingibergsson, 9.3.2008 kl. 19:06

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Sigurpáll Ingibergsson

Höfundur

Sigurpáll Ingibergsson
Sigurpáll Ingibergsson
Hornfirðingur búsettur í Kópavogi. Árgerð 1965.
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Myndaalbśm

Nżjustu myndir

  • IMG 4410
  • IMG 4385
  • IMG 4421
  • Á afskekktum stað
  • Tíminn051071

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (18.5.): 12
  • Sl. sólarhring: 18
  • Sl. viku: 104
  • Frį upphafi: 226706

Annaš

  • Innlit ķ dag: 12
  • Innlit sl. viku: 93
  • Gestir ķ dag: 12
  • IP-tölur ķ dag: 11

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband