Nelson nírćđur

Fyrir nokkrum árum fór ég á árlegan bókamarkađ í Perlunni. Ţar voru ţúsundir bókatitla til sölu. Ég vafrađi um svćđiđ og fann grćnleita bók sem bar af öllum. Hún kostađi ađeins  fimmhundruđ krónur. Ţetta var eina bókin sem ég keypti ţađ áriđ.  Hún hét Leiđin til frelsis, sjálfsćvisaga Nelson Mandela.

NelsonMandelaFjölvi gaf út bókina áriđ 1996 og er ágćtlega ţýdd af Jóni Ţ. Ţór og Elínu Guđmundsóttur. Bókin hafđi góđ áhrif á mig. Hún sýndi stórbrotinn mann í nýju ljósi.

Thembumađurinn Rolihlahla sem fćddist fyrir 90 árum er síđar nefndur Nelson á fyrsta skóladegi var bráđvel gefinn drengur.  Nafniđ Rolihlahla merkir á máli Xhosa "sá sem dregur trjástofn", en í daglegu máli er ţađ notađ yfir ţá, sem valda vandrćđum.  Nelson Mandela átti eftir ađ valda hvíta meirihlutanum í S-Afríku miklum vandrćđum í baráttunni viđ ađskilnađarstefnuna, Apartheid.

Ţegar Nelson var 38 ára var bannfćringu létt af léttvigtarmanninum. Hann fór í frí til átthaganna. Ţar er áhrifamikil frásögn. 

"Ţegar kom framhjá Humansdorp varđ skógurinn ţéttari og í fyrsta skipti á ćvinni sá ég fíla og bavíana. Stór bavíani fór yfir veginn fyrir framan mig og ég stöđvađi bílinn. Hann stóđ og starđi á mig, eins og hann vćri leynilögreglumađur úr sérdeildinni. Ţađ var grátbroslegt ađ ég, Afríkumađurinn, var ađ sjá ţá Afríku, sem lýst er í sögum, í fyrsta sinn. Ţetta fallega land, hugsađi ég, allt utan seilingar, í eigu hinna hvítu og forbođiđ svörtum. Ţađ var jafn óhugsandi ađ ég gćti búiđ í ţessu fallega hérađi og ađ ég gćti bođiđ mig fram til ţings."

Mćli međ ađ fólk lesi sem mest um Nelson Mandela í dag og nćstu daga. Ţađ er mannbćtandi.

Ţetta voru mjög vel heppnuđ bókarkaup.   Til hamingju međ daginn, Rolihlahla Mandela.

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Emil Hannes Valgeirsson

Já ţetta er ágćtis bók sem kom mér á óvart ţegar ég las hana fyrir nokkrum árum. Merkileg saga, sérstaklega lýsingin á upphafsárum baráttunnar.

Emil Hannes Valgeirsson, 19.7.2008 kl. 21:52

2 identicon

Datt í hug ađ ţú hefđir áhuga á ţessu http://www.physorg.com/news136032736.html

Sturla (IP-tala skráđ) 24.7.2008 kl. 10:04

3 identicon

Og ekki er ţetta síđra <a href="http://www.physorg.com/news136142907.html">

Hackers get hold of critical Internet flaw

</a>

Sturla (IP-tala skráđ) 25.7.2008 kl. 09:39

4 Smámynd: Sigurpáll Ingibergsson

Takk Sturla!

Áhugaverđar fréttir af tölvuöryggismálum á ţessum vef, physorg.com.   Ég var búinn ađ sjá tilkynningu um vandamálin viđ nafnaţjónana (DNS).

Sigurpáll Ingibergsson, 25.7.2008 kl. 23:46

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Um bloggiđ

Sigurpáll Ingibergsson

Höfundur

Sigurpáll Ingibergsson
Sigurpáll Ingibergsson
Hornfirðingur búsettur í Kópavogi. Árgerð 1965.
Mars 2024
S M Ţ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Myndaalbúm

Nýjustu myndir

  • IMG 4410
  • IMG 4385
  • IMG 4421
  • Á afskekktum stað
  • Tíminn051071

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (29.3.): 1
  • Sl. sólarhring: 13
  • Sl. viku: 53
  • Frá upphafi: 226011

Annađ

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 46
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband